คอนโดชลบุรี

คอนโดชลบุรี ทำเล EEC ที่มีดีกว่าเรื่องซื้อไว้ปล่อยเช่า

เมืองชลหรือจังหวัดชลบุรีนั้น จัดเป็นสวรรค์แห่งการท่องเที่ยวของใครหลาย ๆ คน เพราะเป็นจังหวัดที่มีเขตทะเลและอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ขับรถจากกรุงเทพฯ เพียงไม่นานก็ไปถึงได้แล้ว จึงทำให้หลายคนมักจะเลือกไปท่องเที่ยวที่นี่เมื่อถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ บางคนมาบ่อย ๆ ก็รู้สึกหลงเสน่ห์ของชลบุรีจนต้องการจะซื้อคอนโดชลบุรีเอาไว้สักแห่ง เพื่อเอาไว้มาพักตากอากาศเลยทีเดียว

ในอีกด้านหนึ่งคอนโดชลบุรีก็เป็นทางเลือกในการลงทุนที่ดีไม่น้อย สำหรับคนที่ต้องการลงทุนซื้อไว้ปล่อยเช่า เพราะชลบุรีเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงนักธุรกิจต่างชาติที่มาทำงานในไทยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งพื้นที่นี้ยังมีศักยภาพสูง และจะมีการขยายตัวอีกมากในอนาคตอันใกล้นี้เพราะเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจ EEC ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นทำเลที่น่าสนใจอยากยิ่งเลยจริง ๆ

ความได้เปรียบของพื้นที่ชลบุรี

อย่างที่กล่าวไปชลบุรีเป็นจังหวัดทางภาคตะวันออกที่มีพื้นที่ติดกับชายหาดบางแสน มีแหล่งท่องเที่ยวที่ติดทะเลอันสวยงามอยู่มากมาย เป็นจังหวัดที่เป็นพื้นที่ตั้งของพัทยา แหล่งรวมสีสันของภาคตะวันออก ที่สำคัญไปกว่านั้นปัจจุบันชลบุรียังเป็นพื้นที่ EEC ที่จะเป็นเมืองหลักของภาคอุตสาหกรรมและการค้าขายในโซนภาคตะวันออก ซึ่งเมื่อกลายเป็นพื้นที่ EEC จะทำให้ชลบุรีพัฒนาและเติบโตไปได้อีก

ในไม่ช้าแหล่งท่องเที่ยวในสไตล์ที่ตอบโจทย์คนกรุง จะเกิดขึ้นอีกมากมายหลายแห่ง ห้างสรรพสินค้าระดับไฮเอนด์จะเกิดขึ้น รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชลบุรีก็จะมีการพัฒนามากขึ้นไปกว่านี้อีกมากมาย แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังจะไม่ทิ้งกลิ่นอายชุมชนดั้งเดิมของชลบุรีไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้รวมแล้วกลายเป็นเสน่ห์ใหม่ที่ใครได้มาสัมผัสต่างก็ต้องหลงรัก

นี่คือความได้เปรียบของพื้นที่ชลบุรี ที่มีความหลากหลายทางสีสันและวัฒนธรรมในหนึ่งเดียว บอกเลยว่าไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบไหน ชลบุรีก็ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด การมาลงหลักปักฐานซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโดชลบุรีเอาไว้สักแห่ง เพื่อการอยู่อาศัยของคุณและครอบครัวจึงนับเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว

ผังเมืองใหม่ มีระเบียบมากยิ่งขึ้น

แต่ดั้งเดิมการวางผังเมืองในชลบุรีอาจจะยังไม่ค่อยเป็นระเบียบนัก แต่พอเริ่มพัฒนาเป็นพื้นที่ EEC จังหวัดชลบุรีก็มีการจัดวางผังเมืองใหม่ แบ่งเป็นโซน ๆ เช่น

  • Livable City – เป็นโซนที่พัฒนาเพื่อการอยู่อาศัย ก็จะมีทั้งบ้านจัดสรร คอนโดชลบุรี รวมไปถึงอพาร์ทเมนท์ รองรับการขยายตัวของผู้คน
  • MICE City – โซนที่พัฒนาออกเป็นศูนย์การค้าและโรงแรม เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนไทยและชาวต่างชาติ
  • Creativity Economy – โซนอาคารสำนักงาน ตึกออฟฟิศ เพื่อรองรับกิจการการทำงานและการลงทุน
  • Society District – โซนที่เป็นศูนย์การแพทย์และบริการสาธารณสุข ตอบโจทย์ผู้คนในพื้นที่
  • Park Society – โซนพื้นที่สีเขียว
  • Active District – โซนศูนย์การค้า รองรับกลุ่มค้าปลีก รวมไปถึงเป็นพื้นที่สำหรับพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ของกลุ่ม Startup

จะเห็นได้ว่าชลบุรีนับจากนี้ไปจะเป็นอะไรที่มีระเบียบและครบครันมากยิ่งขึ้น ซึ่งพื้นที่ที่สมบูรณ์และมีศักยภาพความพร้อมสูงแบบนี้ ถือว่าเป็นพื้นที่ใหม่ที่เหมาะกับการอยู่อาศัย การสร้างชีวิตสร้างครอบครัวในพื้นที่นี้จริง ๆ หลายคนอาจเคยคิดซื้อคอนโดที่นี่ไว้ปล่อยเช่าชาวต่างชาติ วันนี้อาจต้องคิดใหม่ เพราะเราสามารถมาอยู่อาศัยเริ่มต้นสร้างรากฐานชีวิตใหม่ที่นี่ได้เลย

นี่คือศักยภาพของจังหวัดชลบุรี พื้นที่ที่ต้องบอกว่าไม่ได้มีดีในแง่ของการลงทุนเท่านั้น แต่ยังเป็นจังหวัดที่มีความน่าสนใจในการสร้างรากฐานของชีวิต ใครที่สนใจซื้อคอนโดชลบุรีเผื่อเอาไว้ให้ลูกหลานมาเริ่มต้นชีวิต เริ่มต้นทำงานที่นี่ก็บอกเลยว่าเป็นความคิดที่ดีมาก เพราะนับจากนี้ไปชลบุรีจะกลายเป็นแหล่งรวมความเจริญและความทันสมัยแห่งใหม่ที่ใครก็ต้องหลงรัก